Bảo trì máy lạnh & Những điều cần lưu ý

Nhắc đến việc bảo trì máy lạnh là điều bắt buộc phải làm định kỳ để máy lạnh vận hành được tốt nhất,  làm tăng tuổi thọ của điều hòa. Phát Đạt nghĩ người tiêu dùng nên học cách bảo trì, vệ sinh máy lạnh đúng cách để tiết kiệm chi phí cho mình trong việc vệ sinh. Chủ đề ngày hôm nay, Điện máy Phát Đạt xin phép chia sẻ cho các bạn một vài lưu ý khi bảo trì máy điều hòa của bạn

Tại sao phải bảo trì máy lạnh?

Với một quá trình hoạt động, dàn lạnh sẽ bám nhiều bụi bẩn, vi khuẩn khác nhau. Và việc bảo trì máy lạnh thường xuyên giúp làm sạch hệ thống lọc khí, giúp cho luồng không khí được thổi ra từ máy sẽ sạch hơn, tạo cảm giác thoải mái cho gia đình bạn hơn.

vệ sinh máy lạnhĐiều hòa được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên sẽ luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất, không bám bụi bẩn, không bị hư hỏng vặt, hoạt động với hiệu suất cao, tăng tuổi thọ cho máy giúp giảm chi phí cho bạn một khoảng rất lớn, ngoài ra vệ sinh máy lạnh giúp làm sạch bụi bẩn, giảm sự hao tổn điện năng

Những dụng cụ cần có

  • Bơm cao áp có vòi nước áp suất cao, xịt sạch sâu
  • Máy hút bụi
  • Khăn sạch hay giẻ lau để ngăn chặn nước ảnh hưởng đến các linh kiện điện tử
  • Bình xịt chứa dung dịch tẩy rửa
  • Túi nilon cỡ lớn hay áo mưa
  • Tuốc nơ vít

bộ dụng cụCác bước bảo trì máy lạnh

Tiến hành tắt máy lạnh và ngắt hết nguồn điện của máy để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh.  Tiếp theo đó, phải đợi hơn 2 phút mới được bắt đầu mở máy để bảo trì, vệ sinh.

ngắt điệnTiến hành kiểm tra lượng gas trong máy hiện tại còn lại là bao nhiêu để giải quyết. Trường hợp ít thì phải thay để máy làm lạnh được tốt hơn trong việc sử dụng. Ngoài ra, nên kiểm tra đường ống dẫn gas, đặc biệt là các mối nối để tránh tình trạng máy bị rò rỉ khí gas, điều này khá nguy hiểm.

Thực hiện việc mở vỏ máy và tiến hành kiểm tra các linh kiện bên trong: Mô-tơ điện, máy bơm áp lực,… có dấu hiệu hư hỏng gì hay không. Với trường hợp bị hư hỏng bạn hãy nhờ người có chuyên môn đến thay cho gia đình.

vỏ máy lạnhTiến hành sử dụng dung dịch tẩy rửa để làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn bám ở các kẽ hở bên trong dàn lạnh, diệt tối đa có thể. Tiếp theo, hãy kiểm tra xung quanh cửa thoát khí, đảm bảo không có cặn bẩn hay vật cản nào ở đây hết. Bạn nên kiểm tra cả ống thoát nước dư để xem nó hoạt động như thế nào

vệ sinh máy lạnhTiến hành cố định cánh quạt rồi lau khô nó trước khi làm sạch máy lạnh. Với các cánh quạt rất dễ bị bám bẩn nhiều. Nên sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bụi bẩn bám trên máy lạnh.

Tiến hành tháo nắp dàn nóng ra , dùng máy bơm áp lực nhỏ xịt nước theo dạng tia vào các khi của dàn tản nhiệt để làm sạch bụi bẩn trong máy lạnh. Tiến hành kiểm tra xem dàn nóng có được che chắn cẩn thận hay không, dây tiếp đất còn nguyên vẹn không, để còn biết cách giải quyết.

bảo trì máy lạnhTiến hành tháo bộ lọc khí xong rửa qua bằng nước ấm khoảng 30 độ C. Tiếp theo, dùng khăn lau khô hoặc để cho ráo nước hoàn toàn. Tiếp thoe dùng khăn lau qua vỏ máy để nó sạch sẽ hợp vệ sinh.

Bước cuối cùng sau khi lắp lại tất cả thiết bị, bạn hãy kiểm tra nguồn điện và dây điện của máy xem có lỏng lẻo hay bị hở không để khắc phục. Tiến hành bật máy chạy thử để xem nó hoạt động có ổn định hay chưa, nếu chưa thì hãy đến với Phát Đạt để mua máy mới.

Xem thêm: https://dienmayphatdat.vn/bao-tri-may-lanh-nhung-dieu-can-luu-y

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh Nghiệm Mua Tủ Lạnh Cũ

Tủ lạnh hãng nào tốt? Nên mua tủ lạnh hãng nào?

Bảng Mã Lỗi Máy Giặt Toshiba Nội Địa Nhật Bản